วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ทำไมถึงคิดว่า Gamification work หล่ะ?

ในปี 2010 มีผลการศึกษาจาก Harvard Business Review ว่าอะไรเป็นตัวที่สามารถใช้กระตุ้นคนในงานนั้นๆ ได้และสิ่งนั้นก็คือคำว่า “Progress”ด้วยกลไกของเกมนั้นเราจะรู้ว่ามันมีจุดวัดและสถิติต่างๆ เป็นตัวบ่งบอกถึง “Progress” อยู่ เช่น สะสมคะแนนครบเท่านั้นเท่านี้ก็จะอัพ Level ได้ , Checkin ในสถานที่ที่แตกต่างมากกว่ากี่ครั้งเพื่อได้ Badge 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น